Một chiếc card visit nhà hàng đẹp sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng, đồng thời nâng cao khả năng kinh doanh của mình.

Card visit nhà hàng là gì, tầm quan trọng và mục đích của nó, bài viết này sẽ cung cấp tất tần tật các thông tin về nó, cũng như sự chuyển dịch sang e-card với Canvato. Cùng tìm hiểu nhé!

I. Card visit nhà hàng là gì?

1. Giới thiệu về card visit

Card visit, hay còn gọi là danh thiếp, là một tấm thẻ nhỏ chứa thông tin liên lạc của một cá nhân hoặc doanh nghiệp. Nó đóng vai trò như một công cụ giới thiệu và tạo ấn tượng ban đầu với những người mà bạn gặp gỡ.

2. Card visit nhà hàng có gì đặc biệt hơn so với các loại khác?

Khác với các loại card visit khác, card visit nhà hàng thường chứa nhiều thông tin về nhà hàng như địa chỉ, số điện thoại, mạng xã hội, hình ảnh món ăn, logo... Những thông tin này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, liên hệ và nhớ đến nhà hàng.

 

Card visit nhà hàng thường kèm theo hình ảnh món ăn đặc trưng

Card visit nhà hàng thường kèm theo hình ảnh món ăn đặc trưng

Xem thêm:>>>6 bước đơn giản thiết kế card visit đẹp trên Canvato<<<

II. Vì sao cần thiết kế một chiếc card visit nhà hàng đẹp?

Có nhiều lý do cho việc sở hữu một card vist nhà hàng đẹp mắt. Tuy nhiên theo khảo sát từ một nhóm các thành viên có kinh nghiệm trong việc thiết kế và quảng bá, có thể tóm gọn lại thành 4 nguyên nhân chính:

1. Card visit nhà hàng đẹp gây ấn tượng tốt với khách hàng

Một chiếc card visit nhà hàng được thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp, tinh tế và sự đầu tư của nhà hàng.

 

Card visit đẹp sẽ gây ấn tượng tốt trong mắt khách hàng

Card visit đẹp sẽ gây ấn tượng tốt trong mắt khách hàng

Xem thêm:>>>5 lưu ý khi tạo tạo mẫu name card chuyên nghiệp Canvato<<<

Theo nghiên cứu về tâm lý học của các giáo sư từ Hoa Kỳ, ấn tượng ban đầu tốt sẽ ảnh hưởng đến hơn 80% thái độ và các hành động tiếp theo. Chính vì vậy, nếu bắt gặp một tấm card visit sang trọng và chuyên nghiệp, khách hàng sẽ có khả năng nhớ về nhà hàng của bạn nhiều hơn, sau đó có thể tới dùng thử và ghé lại vào những dịp kế tiếp.

2. Card visit nhỏ gọn và dễ dàng lưu lại

Có thể bạn đã biết, card visit thường có kích thước nhỏ gọn khoảng (90mm x 55mm hoặc 88mm x 53 mm), thuận tiện cho khách hàng mang theo và lưu trữ tro chiếc ví của họ.

 

Card visit nhỏ gọn sẽ dễ dàng được lưu giữ trong ví khách hàng

Card visit nhỏ gọn sẽ dễ dàng được lưu giữ trong ví khách hàng

Xem thêm:>>>Cách tạo e card gây ấn tượng với nhà tuyển dụng<<<

Một chiếc card visit nhà hàng đẹp sẽ giúp khách hàng dễ dàng giữ lại để liên lạc với nhà hàng khi cần thiết, tăng cơ hội cho hoạt động kinh doanh của bạn.

3. Cung cấp các thông tin cần thiết

Một công dụng của card visit chính là cung cấp các thông tin cần thiết như tên, địa chỉ, thời gian hoạt động,… để cung cấp cho khách hàng.

Riêng với lĩnh vực F&B, ngoài các thông tin liên hệ cơ bản, card visit nhà hàng còn có thể chứa thêm thông tin về các món ăn chính, chương trình khuyến mãi, vị trí tích điểm... Những thông tin này giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về món ăn, tăng thêm cơ hội quay lại và có thể trở thành khách hàng thân thiết của chính nhà hàng đó.

4. Tăng khả năng quay lại của khách hàng

Chắc chắn rồi, khi có card visit nhà hàng, khách hàng sẽ dễ dàng liên hệ lại với nhà hàng khi cần đặt bàn, cần thông tin địa chỉ để quay lại. Điều này giúp tăng cơ hội khách hàng quay lại nhà hàng trong tương lai và giúp doanh thu tăng trưởng.

III. Những thông tin thường được xuất hiện trong card visit nhà hàng

Trong card visit nhà hàng thường xuất hiện các thông tin sau:

1. Tên nhà hàng

Tên nhà hàng là thông tin cốt lõi và quan trọng nhất trên card visit. Nó giúp khách hàng nhận biết và ghi nhớ về nhà hàng.

Thông thường các nhà hàng sẽ thể hiện tên của họ kèm theo ghi chú phía dưới, có thể là slogan thương hiệu, định hướng kinh doanh hoặc cũng có thể là thời gian thành lập…

2. Địa chỉ

Địa chỉ nhà hàng là thông tin quan trọng giúp khách hàng dễ dàng tìm đến và đến thăm nhà hàng. Bạn cũng có thể dùng minh họa tuyến đường trên card visit để dẫn đến nhà hàng như một cách giúp khách hàng dễ hình dung hơn.

Thông tin

Mô tả

Địa chỉ

Địa chỉ đầy đủ của nhà hàng, bao gồm số nhà, tên đường, khu vực, quận/huyện, thành phố

Bản đồ

Bản đồ hoặc đường dẫn tới vị trí nhà hàng

3. Số điện thoại, email liên hệ

Một thông tin cần thiết nữa chính là số điện thoại và email liên hệ, thông tin này giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với nhà hàng khi cần, đặc biệt là trong bối cảnh người người đều có điện thoại và có thể truy cập internet.

Thông tin

Mô tả

Số điện thoại

Số điện thoại liên hệ, có thể bao gồm máy bàn nếu có

Email

Địa chỉ email của nhà hàng

4. Thời gian hoạt động

Thông tin về thời gian hoạt động của nhà hàng giúp khách hàng biết được khi nào có thể đến. Thường bao gồm giờ mở cửa-đóng cửa, các ngày nghỉ trong tuần/tháng/năm để khách hàng nắm bắt.

Đôi khi sẽ có những nhà hàng hoạt động trong cả các ngày lễ, tết, việc thể hiện thông tin này sẽ giúp khách hàng của bạn biết rõ thời gian hoạt động của nhà hàng và cân nhắc việc ghé vào.

5. Mạng xã hội

Việc các nhà hàng xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội đã dần trở nên cực kì phổ biến. Nếu nhà hàng của bạn có những trang mạng xã hội thì việc thể hiện đường dẫn tới các trang đó  sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và theo dõi thông tin mới, có thể là những chương trình ưu đãi đặc biệt chẳng hạn.

Một vài trang mạng xã hội thường được dùng để đăng tải thông tin nhà hàng là: Facebook, Instagram, Tiktok, Zalo, Website,…

6. Các món ăn chính của nhà hàng

Con người thường bị thu hút bởi đồ ăn, vậy nên nếu liệt kê các món ăn chính, đặc trưng của nhà hàng kèm hình ảnh hấp dẫn vào card visit sẽ khiến khách hàng của bạn thích thú hơn rất nhiều.

7. Chương trình khuyến mãi đi kèm

Nếu nhà hàng đang có chương trình khuyến mãi, ưu đãi nào đó, bạn cũng có thể ghi rõ trên card visit để thu hút khách hàng.

Một vài thương hiệu nổi tiếng thường tận dụng card visit làm thẻ khuyến mãi, vừa giúp níu kéo khách hàng cho lần ghé tiếp theo, vừa là một cách để khách hàng luôn giữ thông tin của nhà hàng bên mình.

IV. Một vài mẫu card visit nhà hàng đẹp

Để bạn dễ dàng nhận diện, dưới đây là một số mẫu card visit nhà hàng được thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp mà chúng tôi đã tổng hợp:

 

Mẫu card visit nhà hàng dọc với trọng tâm thể hiện món ăn ngon nhất của nhà hàng

Mẫu card visit nhà hàng dọc với trọng tâm thể hiện món ăn ngon nhất của nhà hàng

 

Mẫu card visit nhà hàng ngang với minh họa đường đi phía sau

Mẫu card visit nhà hàng ngang với minh họa đường đi phía sau

 

Mẫu card visit nhà hàng ngang đi kèm chương trình khuyến mãi cho khách hàng

Mẫu card visit nhà hàng ngang đi kèm chương trình khuyến mãi cho khách hàng

Các mẫu này đều thể hiện được thông tin cần thiết của nhà hàng một cách rõ ràng, đồng thời sử dụng màu sắc, hình ảnh và layout hài hòa, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.

V. Biến card visit nhà hàng thành e-card với Canvato

Ngày nay việc đưa thông tin lên nền tảng số đã trở nên vô cùng phổ biến, do đó đã xuất hiện những chủ nhà hàng đã quyết định đưa thông tin card visit nhà hàng của mình vào e-card.

E-card là một hình thức thể hiện thông tin liên hệ dưới dạng điện tử, thường được chia sẻ qua email, tin nhắn hoặc các nền tảng số khác. Chúng trở nên ngày càng phổ biến do tính tiện lợi và thân thiện với môi trường.

 

E-card Canvato hoàn toàn miễn phí dễ dàng sử dụng cho mọi người

E-card Canvato hoàn toàn miễn phí dễ dàng sử dụng cho mọi người

1. E-card khác gì card visit thông thường?

So với card visit thông thường, e-card mang đến nhiều ưu điểm vượt trội hơn, có thể kể đến như:

+ Miễn phí: E-card thường được cung cấp miễn phí bởi các nhà phát triển, khi sử dụng e-card, bạn không phải tốn kém vào các khoản phí như in ấn card visit truyền thống.

+ Dễ dàng truy cập: Đối với e-card, thông tin sẽ được lưu trữ trên nền tảng số do chính nhà phát triển e-card cung cấp, các thông tin này dễ dàng chia sẻ và truy cập từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet.

+ Phù hợp với thói quen sử dụng điện thoại hiện nay: Với sự phổ biến của điện thoại thông minh, e-card trở nên vô cùng tiện lợi khi khách hàng có thể dễ dàng lưu trữ và truy cập thông tin ngay trên thiết bị di động của mình.

Ở Việt Nam, Canvato là nền tảng tạo e-card miễn phí tiện dụng được nhiều người tin dùng do Mắt Bão phát triển, bạn có thể tham khảo hướng dẫn tạo e-card Canvato tại đây.

VI. Kết luận

Card visit nhà hàng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc giới thiệu và tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Một chiếc card visit đẹp, chuyên nghiệp không chỉ thể hiện sự đầu tư và chăm chút của nhà hàng, mà còn giúp khách hàng dễ dàng nhận biết, liên hệ và quay lại nhà hàng trong tương lai. Với sự phát triển của công nghệ, xu hướng chuyển đổi sang e-card cũng đang trở nên ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Bằng cách tận dụng những nền tảng số như Canvato, các chủ nhà hàng có thể tạo ra những e-card miễn phí, tiện dụng và thân thiện với khách hàng.

Hi vọng bài viết đã cung cấp tất cả các thông tin cần thiết về card visit nhà hàng cho bạn, nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ đến người thân của bạn nhé.

#Card visit nhà hàng, #Card visit nhà hàng Canvato